Lượt xem: 83
Chương trình giáo dục, tư vấn tâm lý, pháp lý; hướng nghiệp dạy nghề và hỗ trợ lớp học văn hóa xóa mù chữ cho trại viên trong Cơ sở giáo dục bắt buộc năm 2024
      Cơ sở giáo dục bắt buộc (CSGDBB) Cồn Cát vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc trăng tổ chức Chương trình giáo dục, tư vấn tâm lý, pháp lý; hướng nghiệp dạy nghề và hỗ trợ lớp học văn hóa xóa mù chữ cho trại viên trong CSGDBB năm 2024.
      Công tác quản lý giáo dục trại viên nói chung cũng như công tác dạy văn hóa xóa mù chữ, hướng nghiệp dạy nghề và công tác tái hòa nhập cộng đồng nói riêng luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Theo đó, để hỗ trợ công tác hướng nghiệp dạy nghề cho các trại viên trong CSGDBB cũng như giúp đỡ và định hướng việc làm sau khi tái hòa nhập cộng đồng, Sở LĐ-TB và XH đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chính sách về giáo dục nghề nghiệp, việc làm, vay vốn giải quyết việc làm cho trại viên sau khi chấp hành xong quyết định trở về địa phương, đồng thời giới thiệu một số thị trường lao động trong và ngoài nước đến với toàn thể trại viên trong CSGDBB. Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức gặp gỡ, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho các trại viên nữ đang chấp hành quyết định tại đây.
 
 
      Thông qua chương trình nhằm đẩy mạnh vai trò, trách nhiệm của các ban ngành địa phương trong việc tham gia tích cực vào công tác giáo dục, hỗ trợ đời sống, tinh thần cho trại viên. Đồng thời trang bị cho trại viên những kiến thức, định hướng việc làm phù hợp và ổn định sau khi chấp hành xong quyết định để không tái phạm và trở thành người công dân thật sự có ích cho xã hội.
 
 
      Dịp này, đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã trao tặng kinh phí hỗ trợ công tác giáo dục cho đơn vị tổ chức chương trình và tặng dụng cụ học tập cho lớp xóa mù chữ; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao tặng 4 suất quà cho các trại viên nữ; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cũng trao 8 phần quà cho đội trại viên và 30 phần cho 30 trại viên có quá trình chấp hành khá, tốt tại CSGDBB. Qua đó nhằm tuyên dương, khích lệ tinh thần cho trại viên cố gắng học tập, lao động và rèn luyện hơn nữa trong thời gian tới.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 956
  • Trong tuần: 6 956
  • Trong tháng: 27 095
  • Tất cả: 2218475
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.