Lượt xem: 8
Thị trấn Cù Lao Dung sơ kết chuyển hóa địa bàn tháng 10/2024
      Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thị trấn Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị sơ kết chuyển hóa địa bàn (CHĐB) trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội tháng 10. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện; lãnh đạo thị trấn Cù Lao Dung; cùng các thành viên trong BCĐ huyện, BCĐ thị trấn.
      Từ ngày 14/9 - 14/10/2024, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thị trấn Cù Lao Dung đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh cấp tỉnh, huyện nắm chặt các tình hình, vụ việc diễn ra liên quan đến ANCT và dư luận xã hội tiêu cực nổi lên trên địa bàn. Từ đó, tình hình ANCT trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, chưa phát hiện vấn đề gì phức tạp nổi lên.
 
      Trên lĩnh vực trật tự, an toàn xã hội, qua kết quả rà soát các điểm, số đối tượng tệ nạn xã hội, hoạt động phức tạp về ANTT: Qua công tác rà soát, phát hiện đã lập danh sách 02 điểm tệ nạn xã hội (đá gà) trên địa bàn, tấn công triệt phá, vô hiệu hóa và 52 đối tượng tham gia tệ nạn xã hội, có hoạt động liên quan đến ANTT; cảm hóa, giáo dục 54/52 đối tượng. Trong đó, trong danh sách 51 và 03 đối tượng ngoài danh sách, 01 đối tượng vắng địa phương, đạt tỉ lệ 98,07 %. Tổng tỉ lệ cảm hóa trong và ngoài danh sách đạt 108%. 100% các hộ dân được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ANTT.
 
      Trên lĩnh vực xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thực hiện, tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền. Trong tháng Công an thị trấn đã tham mưu Ban Chỉ đạo phối hợp MTTQ và các ngành đoàn thể tuyên tuyền 06 cuộc, khoản 150 lượt người dự, 06 lượt qua mô hình tiếng loa an ninh về nội dung tuyên truyền PCTP, tệ nạn xã hội để người dân biết. Đến nay BCĐ thị trấn phối hợp tổ công tác CHĐB Công an huyện, các ban ngành, đoàn thể, Tổ CHĐB các ấp mở 272 cuộc tuyên truyền, có 1.870 người lượt người dự. Bên cạnh đó, đến 1.652 hộ dân cho ký cam kết PCTP, bài trừ TNXH và tích cực tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hưởng ứng tích cực công tác chuyển hóa địa bàn; gắn 45 bảng tuyên truyền trên các tuyến đường; 01 băng rôn về công tác CHĐB và phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, cờ bạc,…
 
      Công tác tuần tra, kiểm soát được 123 cuộc với 516 lượt tham gia. Qua đó, kiểm tra 02 cơ sở karaoke và game bắn cá, cho cơ sở game bắn cá cam kết không hoạt động ăn thua bằng tiền và xử phạt hành chính cơ sở karaoke Chàm Chim vì hành vi không đăng ký tạm trú cho nhân viên với số tiền là 1.500.000 đồng. Giải tán điểm đá gà ấp Phước Hoà A khoản 15 đối tượng.
 
      Từ khi triển khai kế hoạch thực hiện công tác CHĐB đến nay, Ban Chỉ đạo huyện, thị trấn và các thành viên tổ công tác đã tổ chức triển khai quán triệt thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhân lực để thực hiện tiến độ công tác CHĐB. Từ đó tình hình ANTT địa bàn chuyển hóa được giữ vững ổn định, không xảy ra tai nạn, va chạm giao thông và cháy nổ nghiêm trọng.
 
Quang cảnh Hội nghị CHĐB tại thị trấn Cù Lao Dung.
 
      Để thực hiện tốt công tác CHĐB trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo huyện đề nghị Ban Chỉ đạo thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực, chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác CHĐB, đặc biệt trong những tháng cuối năm. Duy trì và phát huy những mô hình CHĐB có hiệu quả. Đồng thời, có phương án, kế hoạch cụ thể trong việc thực hiện các tiêu chí; phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ; thường xuyên, trao đổi nắm tình hình, kịp thời phát hiện xử lý các vụ việc tệ nạn xã hội; nghiên cứu xây dựng mới các mô hình phù hợp tình hình thực tế của địa phương./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 982
  • Trong tuần: 6 984
  • Trong tháng: 27 123
  • Tất cả: 2218503
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.