Lượt xem: 43
UBND huyện Cù Lao Dung họp bàn về một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác thu hút, kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện
      UBND huyện Cù Lao Dung vừa có buổi tiếp và làm việc với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng để bàn về một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác thu hút, kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện. Đến dự cuộc họp có bà Trần Thị Thanh Liêm - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các ban ngành huyện có liên quan và UBND các xã, thị trấn.
      Theo báo cáo của UBND huyện, công tác thu hút, kêu gọi đầu tư là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm tạo động lực thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thời gian qua, huyện Cù Lao Dung quan tâm đặc biệt đối với lĩnh vực này, huyện đã thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp thu hút, kêu gọi đầu tư và đã có nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát tại địa phương.
 
      Hiện nay, huyện có 02 danh mục được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt ưu tiên thu hút đầu tư là Dự án du lịch sinh thái xã An Thạnh Nam và Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí, thể thao trên địa bàn 02 xã An Thạnh 3 và An Thạnh Nam. Tuy nhiên, việc thực hiện các quy trình, thủ tục về thu hút, kêu gọi đầu tư đối với địa phương vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: việc chuyển đổi đất rừng, lập quy hoạch phân khu xây dựng và quy hoạch chi tiết xây dựng dự án (có liên quan đến chuyên môn ngành xây dựng và nguồn kinh phí lập quy hoạch)... Bên cạnh đó, nguồn nhân lực đáp ứng cho nhiệm vụ này cũng hạn chế do chủ yếu kiêm nhiệm, chuyên môn chưa sâu, huyện cũng không có cơ quan chuyên trách thực hiện nhiệm vụ này.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
 
      Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc mà các địa phương và đơn vị đang gặp trong công tác thu hút và kêu gọi đầu tư các dự án. Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất một số ý kiến, kiến nghị để qua đó thực hiện tốt hơn nhiệm vụ này trong thời gian tới.
 
      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch phát triển thêm một số mô hình kinh tế để lập quy hoạch kêu gọi đầu tư; đưa các xã, thị trấn còn lại vào quy hoạch phát triển du lịch của huyện; đề nghị Phòng Kinh tế - Hạ tầng nghiên cứu, xin chủ trương giữ lại 2 bến phà Đại Ngãi - Cầu Quan để đầu tư vào phát triển du lịch; từng xã phải chủ động báo cáo về những khó khăn, vướng mắc đang gặp ở địa phương để Huyện ủy, UBND huyện có hướng chỉ đạo giải quyết...
 
      Đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng đề nghị Phòng Kinh tế - Hạ tầng tập trung rà soát và xây dựng các danh mục kêu gọi đầu tư để xây dựng báo cáo chuẩn bị cho lễ công bố quy hoạch của huyện; đồng thời, đề nghị các ngành chuyên môn tiếp tục tham mưu UBND huyện thành lập Tổ hỗ trợ cho các doanh nghiệp về công tác thu hút, kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 968
  • Trong tuần: 6 968
  • Trong tháng: 27 107
  • Tất cả: 2218487
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.