Lượt xem: 47
UBND huyện Cù Lao Dung làm việc với Trường Đại học Cần Thơ
      Chiều ngày 15/10, UBND huyện Cù Lao Dung có buổi làm việc với Trường Đại học Cần Thơ liên quan đến việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu giống nuôi trồng thủy sản phục vụ nghiên cứu, đào tạo thuộc "Phân hiệu Trường Đại học Cần Thơ tại tỉnh Sóc Trăng". Tham dự buổi làm việc có đồng chí Võ Thanh Nhanh - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan. Về phía Trường Đại học Cần Thơ có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Ngọc Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ.
      Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu giống nuôi trồng thủy sản phục vụ nghiên cứu, đào tạo. Theo đó, công trình nhằm triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ, tập huấn ngắn hạn, phục vụ cộng đồng và hỗ trợ đào tạo lĩnh vực thủy sản và các lĩnh vực liên quan như: nông nghiệp, môi trường, nguồn lợi, kinh tế - xã hội, du lịch sinh thái... Diện tích dự kiến sử dụng là 10.000m2 tại xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung. Hiện tại, khu đất được sử dụng nuôi trồng thủy sản. Qua đó, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy trình, thủ tục nhằm thực hiện cơ sở pháp lý liên quan đến khu đất phân giao cho Trường Đại học Cần Thơ. Đồng thời, các đại biểu cũng đã trao đổi thêm về 02 phương án thực hiện: phương án sử dụng đất và phương án an sinh xã hội đối với những hộ dân bị ảnh hưởng.
 
 
      Lãnh đạo huyện và trường thống nhất cao với 02 phương án nêu trên, đồng thời Trường Đại học Cần Thơ cũng mong muốn sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý để tiếp nhận đất từ địa phương. Với vị trí quan trọng của Cù Lao Dung và với vai trò của Trường Đại học Cần Thơ, các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ sẽ góp phần tăng cường kết nối trong và ngoài ngành, thúc đẩy phát triển ngành thủy sản nói riêng và kinh tế - xã hội của huyện Cù Lao Dung nói chung.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 954
  • Trong tuần: 6 955
  • Trong tháng: 27 094
  • Tất cả: 2218474
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.