Lượt xem: 234
Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn giỏi
      Nói đến Tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng CSXH ai cũng biết đến chị Trần Thị Cẩm Hường Tổ trưởng Tổ TK và VV của ấp An Nghiệp, xã An thạnh 3, huyện Cù Lao Dung thuộc Hội LHPN xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung quản lý theo hợp đồng ủy nhiệm với Ngân hàng CSXH, là một trong những điển hình xuất sắc trong công tác quản lý các nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH.
      Chị Hường sinh năm 1979, chị bắt đầu làm Tổ trưởng Tổ TK và VV từ năm 2018 với số thành viên trong tổ là 33 người, đến nay chị phát triển được thêm 11 người nâng tổng số tổ viên trong tổ lên 44 người. Chị đã cùng với ấp An Nghiệp thực hiện quy chế hoạt động của tổ và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Hội Phụ nữ và cán bộ tín dụng Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Huyện Cù Lao Dung. Theo đó, tổ của chị tham gia đầy đủ các cuộc họp giao ban, các buổi đối chiếu nợ của Ngân Hàng để nắm bắt các chủ trương, chính sách liên quan tại địa phương. Đồng thời, bản thân chị thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng CSXH, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy định, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Duy trì tốt cuộc họp định kỳ vào ngày 10 tây hàng tháng, chị Hường tổ chức sinh hoạt tổ để triển khai các vấn đề liên quan đến công tác vay vốn. Chị luôn nhắc nhở tổ viên của mình vay vốn về sử dụng vốn đúng mục đích, đóng lãi và gửi tiết kiệm hàng tháng đầy đủ. Chị luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của chị em và phổ biến kịp thời các quy định mới của Ngân hàng CSXH, nhờ đó mà tổ viên thuộc tổ chị quản lý phần lớn giờ đã có cuộc sống tương đối ổn định hơn so với trước khi tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH.
 
      Kết quả đến nay tổ TK và VV do chị quản lý có 44 tổ viên với đầy đủ các chương trình vay vốn của Ngân Hàng CSXH như: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên, giải quyết việc làm, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn,… Đến nay tổng dư nợ của tổ TK và VV chị đang quản lý hơn 01 tỷ đồng, không có lãi tồn và nợ quá hạn, thu lãi và tiết kiệm hàng tháng đạt 100% trên tổng số hộ vay của tổ, số dư tiền gửi tiết kiệm gần 80 triệu đồng. Với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ và đôn đốc, nhắc nhở của chị các tổ viên đều thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng.
 
 
      Từ những thành tích đạt được, hàng năm chị luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh 3 và Ngân Hàng CSXH huyện Cù Lao Dung khen thưởng. Chị Hường nói: “Ngân hàng CSXH làm việc vì mục đích an sinh xã hội, chị làm công tác Tổ trưởng Tổ TK và VV tại Ngân Hàng CSXH cũng chỉ mong được góp phần làm cho bà con nhân dân mình bớt khổ và thêm ấm no, hạnh phúc như thế là chị đã vui rồi”.
 
      Chị là một tấm gương tiêu biểu trong việc quản lý tốt nguồn vốn của Ngân hàng CSXH hỗ trợ cho người dân, cần điển hình nhân rộng đến tất cả các Tổ TK&VV trên địa bàn./.
Trần Thị Thơm (Hội PN AT3)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 280
  • Trong tuần: 6 383
  • Trong tháng: 18 264
  • Tất cả: 1792800
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.