Lượt xem: 278
Mô hình trồng nhãn da bò mang lại hiệu quả kinh tế cao
      Trước đây hoàn cảnh đời sống gia đình chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, sinh năm 1974, hội viên phụ nữ Chi hội ấp An Phú, xã An Thạnh Tây, rất khó khăn, vất vả quanh năm với 15 công đất trồng nhãn mà gia đình chị vẫn không đủ sống. Không chấp nhận cảnh nghèo khó, trong những buổi tham gia họp tổ phụ nữ được các chị em chia sẻ nhiều mô hình trồng nhãn hiệu quả tại địa phương.
      Nhờ tính chịu khó học hỏi kinh nghiệm, với 15 công nhãn chị thu hoạch trên 6 tấn một năm, giá bán trung bình 3.000đ đến 5.000đ/1kg, thu nhập của gia đình chị trừ chi phí còn lãi gần 180 triệu đồng mỗi năm. Tuy giá cả hàng năm có biến động nhưng chị cho biết với gia đình chị đây là loại cây mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho gia đình.
 
      Hiện nay, cây nhãn được nhiều người dân trong xã quan tâm, do đặc tính của vùng đất cồn nên cây nhãn phát triển xanh tốt, thị trường đầu ra thuận lợi. Cùng với kinh nghiệm trồng nhãn và kiến thức học được qua tài liệu, sách báo, từ các anh, chị đã trồng nhãn trong ấp chị Tuyến đã có kỹ thuật chăm sóc và xử lý thành công vườn cho năng suất và chất lượng cao.
 
 
      Nhờ vào mô hình trồng nhãn da bò mà gia đình chị hiện nay có thu nhập khá ổn định, kinh tế gia đình phát triển. Chính sự nỗ lực phấn đấu vươn lên gia đình chị đã đăng ký thoát nghèo.
Kim Loan (H.LHPN ATT)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 1313
  • Trong tuần: 14 041
  • Trong tháng: 9 991
  • Tất cả: 1784527
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.