Lượt xem: 423
Chị Dương Thị Diễm Trinh người phụ nữ khởi nghiệp từ mô hình nuôi chim trĩ
      Những năm gần đây, nhiều chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn Cù Lao Dung đã đầu tư đa dạng giống vật nuôi cây trồng có giá trị kinh tế cao. Nhiều mô hình đã đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, trong đó có mô hình nuôi chim trĩ của chị Dương Thị Diễm Trinh sinh năm 1992, hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc trăng.

      Chị lập gia đình cùng anh Dương Hoàng Hải sinh năm 1984 anh là công chức Nhà nước và có 01 đứa con hiện nay đã 08 tuổi.

Chị Dương Thị Diễm Trinh - người phụ nữ khởi nghiệp từ mô hình nuôi chim trĩ - TT CLD.

      Năm 2017, nắm bắt được nhu cầu thị trường chuộng mặt hàng chim trĩ, đặc biệt là giá xuất bán khá cao so với các loại vật nuôi khác. Chị đã tìm mua chim trĩ giống về nuôi được 10 cặp. Đối với loại chim trĩ nhân giống mỗi năm sinh sản hai mùa: xuân và hè. Bình quân mỗi năm chim mái đẻ từ 100-150 trứng. Chim trĩ vốn là một loài chim có sức đề kháng rất tốt, ít dịch bệnh, thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhốt. Thức ăn chủ yếu là thóc, gạo, ngô và các loại rau xanh nên rất dễ kiếm. Đến nay chị đã nhân giống lên hơn 100 chim mái để nhân giống, có những thời điểm chuồng nuôi của gia đình chị có trên 850 con.

      Có thể khẳng định chị Trinh là người tiên phong trong việc nuôi chim trĩ tại thị trấn Cù Lao Dung. Chim trĩ giống giá bán 80.000 - 85.000đ/con, còn chim trĩ nuôi thương phẩm thì khoảng 05 tháng là xuất bán với giá khoảng 320 ngàn đồng/kg. Bình quân thu nhập của việc nuôi chim trĩ đã đem lại cho chị Trinh từ 10 triệu đồng - 15 triệu đồng/tháng. Hiện nay nhu cầu cung cấp giống ngày càng nhiều nên chị đầu tư mua máy ấp trứng, từ khi có máy ấp trứng tỷ lệ nở chim con trên 90% từ đó thu nhập đem lại cho gia đình chị ngày càng cao.

      Tuy công việc gia đình bận rộn nhưng chị Trinh luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào thi đua, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong các buổi sinh hoạt tổ, chị  luôn mạnh dạn chia sẻ mọi kinh nghiệm làm ăn, kỹ thuật chăn nuôi chim trĩ để chị em học hỏi cùng nhau phát triển kinh tế.

      Chị Võ Thị Oanh - Chi hội trưởng phụ nữ ấp Phước Hòa A cho biết “Chị Trinh là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, với suy nghĩ dám nghĩ dám làm đã đem lại thành công cho chị. Không những vậy, chị còn tham gia tốt các hoạt động của Hội cũng như các hoạt động khác của địa phương. góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị tại địa phương”.

Cẩm Loan (Hội LHPN TT CLD)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 505
  • Trong tuần: 12 166
  • Trong tháng: 24 047
  • Tất cả: 1798583
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.