Lượt xem: 171
UBND huyện tổ chức họp để nghe các ngành báo cáo về tình hình xây dựng nhà ở trên địa bàn thị trấn Cù Lao Dung
      UBND huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức họp để nghe các ngành báo cáo tình hình thực hiện Công văn số 569/UBND-VP ngày 08/3/2024 của Chủ tịch UBND huyện về việc tham mưu đề xuất phương án xử lý sử dụng và xây dựng nhà ở của các hộ dân tại thị trấn Cù Lao Dung. Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan và UBND thị trấn Cù Lao Dung.
      Tại cuộc họp, Thanh tra huyện và UBND thị trấn Cù Lao Dung đã báo cáo về kết quả xác minh nguồn gốc và quá trình xây dựng nhà ở của các hộ dân nằm trên rạch Bà Cẩm tại ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung. Theo đó, UBND thị trấn đã rà soát, thống kê có 13 hộ dân xây nhà trên phần đất thuộc rạch Bà Cẩm tại ấp Chợ, trong đó có 09 trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 04 trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Phần lớn, các hộ này xây dựng nhà ở mở rộng diện tích lấn sang phần đất rạch Bà Cẩm, thời gian xây dựng nhà ở có hộ lâu nhất là vào năm 1999 và hộ xây dựng gần đây nhất là vào năm 2021…Từ thực trạng trên UBND thị trấn cũng đề xuất với UBND huyện về các phương án xử lý việc xây dựng các công trình trên phần đất lấn chiếm, đất sử dụng không đúng mục đích ở địa phương, qua đó ổn định cuộc sống, nơi ở cho người dân khu vực này, đồng thời đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước vừa đảm bảo môi trường và mỹ quan đô thị.
 
 
      Trong buổi họp, các ngành chuyên môn cũng có những ý kiến trao đổi và đề xuất về các vấn đề liên quan. Qua đó, các đại biểu đã thống nhất với các phương án xử lý.
 
      Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện thống nhất với các ý kiến, đề xuất của các ngành. Đồng chí đề nghị UBND thị trấn tiếp tục phối họp với các đơn vị có liên quan rà soát, đo đạc, thống kê lại diện tích phần đất rạch bị lấn chiếm, đồng thời tổ chức họp trao đổi với từng hộ dân để thông tin vụ việc và vận động người dân tự nguyện tháo dỡ và trả lại hiện trạng đất rạch bị xây lấn theo kết quả đo đạc chính quy.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 1686
  • Trong tuần: 20 681
  • Trong tháng: 95 735
  • Tất cả: 2019177
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.