Lượt xem: 507
Công an huyện Cù Lao Dung quyết tâm nỗ lực trong thực hiện Dự án Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân
      Quán triệt các chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về thực hiện “Chiến dịch” cấp Căn cước công dân (CCCD) trên phạm vi toàn quốc. Theo chỉ tiêu Bộ Công an giao, Công an tỉnh tiếp tục giao chỉ tiêu cho Công an cấp huyện đến ngày 30/6/2021 phải đạt chỉ tiêu 73.200 hồ sơ cấp CCCD.

      Quá trình triển khai thực hiện bước đầu, Công an huyện đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành thông qua việc thành lập Ban chỉ đạo gồm 21 đồng chí theo Quyết định số 19/QĐ-CAH, ngày 30/3/2021 của Công an huyện, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo sát sao quá trình thực hiện theo các quy trình, hướng dẫn cấp trên, hàng ngày cập nhật tình hình số liệu về Ban chỉ đạo nắm tiến độ; thành lập 02 Tổ cấp CCCD lưu động gồm CBCS của đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và CBCS của các đội khác, đến tận cơ sở các xã, thị trấn; tổ chức trưng dựng tăng cường lực lượng từ các bộ phận khác; tăng khung giờ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ, từ 06 giờ sáng đến tối khi hết người dân… Tuy nhiên, chỉ tiêu và số lượng người dân được cấp CCCD chưa đảm bảo theo yêu cầu đặt ra trong ngày và đơn vị là một trong những địa phương đạt tỷ lệ thấp trong 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

      Thấy được các tồn tại, hạn chế đó, Ban chỉ đạo Công an huyện thường xuyên tổ chức các cuộc họp để nghe báo cáo các tình hình, số liệu thực hiện cấp CCCD, bàn bạc, trao đổi làm rõ các nguyên nhân khách quan và chủ quan ở từng thời điểm, đồng thời kịp thời đề ra, định hướng các giải pháp tối ưu, hiệu quả đẩy nhanh tiến độ, chỉ tiêu trong thời gian tới.

      Một trong những giải pháp có hiệu quả đó là việc đơn vị đã báo cáo tham mưu UBND huyện ban hành Công văn số 521/UBND-VP, ngày 25/3/2021 về tiếp tục triển khai thực hiện Dự án CSDLQG về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp, quản lý CCCD, khẩn trương chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, nhất là UBND các xã, thị trấn (liên quan việc bổ sung thủ tục hộ tịch), huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị hỗ trợ lực lượng Công an trong thực hiện các Dự án. Đi đôi với việc thường xuyên trao đổi, tìm tòi, học hỏi các kinh nghiệm, cách làm hay từ đơn vị bạn trong và ngoài huyện; thường xuyên triển khai, phát động đầy đủ các phong trào thi đua trong các đợt thực hiện Dự án; kịp thời giáo dục tư tưởng, tăng cường động viên khích lệ tinh thần và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho CBCS trực tiếp thực hiện công tác này…. Từ đó đã phát huy được sức mạnh của các cấp, các ngành phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ; từng CBCS có ý chí phấn đấu cao độ, khắc phục mọi khó khăn cố gắng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ được giao. Kết quả trong 03 ngày 16, 17 và 18/4/2021, Công an huyện đã liên tục đạt chỉ tiêu trên 800 hồ sơ cấp CCCD/ngày, ghi nhận đánh giá cao nỗ lực của CBCS, đơn vị đã lập hồ sơ đề nghị 06 cá nhân có thành tích xuất sắc báo cáo Giám đốc Công an tỉnh xem xét khen thưởng.

      Với các cố gắng, nỗ lực của Công an huyện cùng với các giải pháp hiệu quả trong thực hiện, hứa hẹn thời gian tới Công an huyện sẽ hoàn thành tiến độ, chỉ tiêu do Công an tỉnh giao.

Văn Toàn (CA huyện)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 269
  • Trong tuần: 13 293
  • Trong tháng: 62 579
  • Tất cả: 1765978
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.