Ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 – 2025
Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 – 2025 đã được UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt tại Quyết định số 579/QĐ-UBND ngày 17/3/2021.
Chương trình nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận, nghiên cứu và áp dụng văn bản pháp luật nhằm tạo chuyển biến cơ bản về nhận thức pháp luật, ý thức tìm hiểu và tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Mặt khác, xác định trách nhiệm, cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành với các doanh nghiệp của tỉnh, tạo điều kiện thực hiện hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp được thuận lợi, kịp thời.
 
Theo đó, nội dung triển khai của Chương trình sẽ gồm các nhóm hoạt động sau: 
 
Nhóm cung cấp thông tin pháp lý: Cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật; Cập nhật và đăng tải các bản án, quyết định của tòa án; quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh; quyết định xử lý vi phạm hành chính liên quan đến doanh nghiệp được phép công khai, có hiệu lực thi hành mà Ủy ban nhân dân tỉnh là một bên có liên quan lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Cập nhật dữ liệu về văn bản trả lời của cơ quan nhà nước đối với vướng mắc pháp lỷ của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
 
Nhóm hoạt động 2: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật. Cụ thể, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở, ngành liên quan và các Hiệp Hội doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức khác có liên quan tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.
 
Nhóm hoạt động 3: Tư vấn pháp luật: Thực hiện tư vấn pháp luật thông qua đối thoại, giải quyết các vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp và các hoạt động tư vấn pháp luật khác phù hợp với quy định của pháp luật trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa và nguồn lực của tỉnh; Xây dựng mạng lưới tư vấn và đội ngũ cản bộ làm đầu mối công tác hỗ trợ pháp lỷ cho doanh nghiệp
 
Kinh phí đảm bảo thực hiện chuơng trình Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được dự toán ngân sách hàng năm của tỉnh theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan. Đồng thời, huy động, tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phục vụ hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của pháp luật.
 
H.M
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77737361

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.