Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu kiểm tra tình hình sản xuất tôm tại doanh nghiệp ở TX.Vĩnh Châu
              Ngày 18/3, đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn và các đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc Sở NN-PTNT đã có chuyến đến khảo sát tình hình nuôi tôm nước lợ và sản xuất tôm giống trên đại bàn TX. Vĩnh Châu.

              Tại xã Vĩnh Tân (TX. Vĩnh Châu), đoàn đã có buổi làm việc và tham quan thực tế cơ sở nuôi của Công ty Cổ phần thực phẩm Sao Ta. Đây là một trong những đơn vị có diện tích nuôi tôm nước lợ thương phẩm lớn dùng làm nguyên liệu phục vụ cho nhà máy chế biến của công ty để xuất khẩu sang thị trường các nước trên thế giới, vùng nuôi của công ty có diện tích 270 ha với diện tích nuôi trên đã đạt các tiêu chuẩn về xuất khẩu theo từng thị trường nhập khẩu yêu cầu, tôm được nuôi theo hình thức thâm canh, toàn bộ diện tích nuôi đều lót bạt đáy ao.

Đoàn công tác UBND tỉnh tham quan khu vực nuôi tôm của Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta.

              Tiếp đó, đoàn đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Việt - Úc Sóc Trăng tại xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) được xây dựng và đi vào hoạt động vào năm 2019 với diện tích 23 ha gồm 13 trại sản xuất con giống. Theo lãnh đạo công ty, việc thành lập khu sản xuất giống tại Sóc Trăng nhằm cung cấp con giống đến bà con nuôi tôm được nhanh chóng kịp thời, giảm thời gian vận chuyển con giống đi xa, tiết kiệm chi phí cho hộ nuôi.

               Đến thăm Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta và Công ty TNHH Việt - Úc Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu đánh giá cao các công ty hoạt động một cách bài bản, áp dụng các mô hình nuôi tôm tốt đã nâng cao năng suất, chất lượng tôm đạt các tiêu chuẩn phục vụ thị trường xuất khẩu, đặc biệt là tạo được công ăn việc làm cho người dân tại vùng nuôi có thu nhập ổn định. Riêng với công ty sản xuất tôm giống tiếp tục phát huy những lợi thế sẵn có của công ty phát triển ngày càng lớn mạnh hơn nữa về việc sản xuất giống tôm nuôi nước lợ, cung cấp số lượng tôm giống với số lượng lớn đáp ứng nhu cầu người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng…

THÚY LIỄU



1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77739056

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.