Lượt xem: 397
Đoàn Cán bộ đại diện tổ chức Liên minh NaUy đến làm việc với CLD
      Chiều ngày 5/4/2022, Đoàn Cán bộ đại diện tổ chức Liên minh NaUy (MNAV) tại Việt Nam đến thăm và làm việc với UBND huyện Cù Lao Dung về tình hình tự nhiên và biến đổi khí hậu (BĐKH) trên địa bàn huyện. Dự và tiếp đoàn có đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện.
      Theo báo cáo, trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã xuất hiện các hiện tượng BĐKH bất thường như: thay đổi bán nhật triều bất thường gây ngập lụt, lũ lụt; các hiện tượng như áp thấp nhiệt đới; lốc xoáy, mưa giông, sắm sét ngày càng nghiêm trọng; hiện tượng xâm nhập mặn ngày càng diễn ra nghiêm trọng hơn. Do bị ảnh hưởng dòng chảy của sông và dòng hải lưu ven biển dọc bờ biển chịu ảnh hưởng mạnh bởi gió mùa, tạo ra quá trình bồi lắng ở các tuyến sông nhỏ gây nên hiện tượng xói lở liên tục dọc 2 bờ sông hậu. Để chủ động ứng phó với BĐKH, huyện đang tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp và hoàn thiện các tuyến đê sông, đê biển để đảm bảo an toàn các tuyến đê, nâng cao khả năng ứng phó với các tình huống thiên tai ngày càng tăng do BĐKH và nước biển dâng; triển khai các giải pháp thích ứng để phòng tránh thiên tai đạt hiệu quả. Tăng cường giám sát, bảo vệ tài nguyên nước; kêu gọi đầu tư xây dựng các khu vực chứa nước ngọt phục vụ cho sản xuất trong điều kiện hạn hán, xâm nhập mặn; đầu tư các dự án bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn, rừng phòng hộ ven biển để phòng chống sạt lở; hoàn thiện và triển khai mô hình canh tác, nuôi trồng thủy sản tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và ít phát thải.
 
 
      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện cảm ơn sự quan tâm của Đoàn cán bộ đại diện tổ chức Liên minh NaUy đến hỗ trợ các dự án giúp cho người dân Cù Lao Dung có điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên để thoát nghèo và ổn định cuộc sống an tâm lao động sản xuất./.
Đình Quý
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 1735
  • Trong tuần: 11 995
  • Trong tháng: 61 281
  • Tất cả: 1764680
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.