Lượt xem: 615
Công bố xã Đại Ân 1 - huyện Cù Lao Dung là xã đạt chuẩn nông thôn mới.
      Sáng nay 21/01, tại UBND xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định công nhận xã Đại Ân 1 đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ban ngành, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cù Lao Dung cùng cán bộ và Nhân dân xã Đại Ân 1.
      Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của Nhân dân trên địa bàn, xã Đại Ân 1 đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM với tổng nguồn vốn huy động để thực hiện là 167,473 tỷ đồng. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được cải thiện rõ nét, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng lên; tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,60%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50,81 triệu đồng/người/năm. Kết cấu hạ tầng ngày càng được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của Nhân dân; 100% đường xã và đường từ Trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; trên 50% đường trục ấp và liên ấp ít nhất được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; đường ngõ, xóm sạch, không lầy lội vào mùa mưa đạt 100%; đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm đạt trên 50%;  trên 80% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động. Hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. An ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
      Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bà con nhân dân xã Đại Ân 1 đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để được công nhận là xã NTM đã khó, việc giữ vững và nâng cao danh hiệu lại càng khó khăn hơn, do vậy, cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã Đại Ân 1 cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí theo chuẩn NTM nâng cao. Bên cạnh đó, cần quan tâm, nâng cao thu nhập cho người dân, chú trọng công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp, xứng đáng với danh hiệu nông thôn mới.
 
 
 
      Tại buổi lễ, cán bộ và Nhân dân xã Đại Ân 1 vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng. UBND huyện Cù Lao Dung tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng nông thôn mới.
 
 
      Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến dự lễ khánh thành Đường huyện 10, đây là công trình chào mừng 20 năm thành lập huyện Cù Lao Dung và 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng.
 
      Được biết, dự án Đường huyện 10 được UBND tỉnh phê duyệt năm 2014 với tổng mức đầu tư 98, 22 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu và ngân sách địa phương, với chiều dài 19,91km, bê rộng mặt nhựa 3,5m, được khởi công từ cuối năm 2015. Sau thời gian thực hiện, đặc biệt là sau khi có sự quyết tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo Huyện ủy, UBND  huyện Cù Lao Dung trong năm 2021, công trình đã được rốt ráo, đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng hoàn thành đưa vào sử dụng.
 
 
      Bên cạnh đó, để chào mừng 20 năm thành lập huyện và 30 năm tái lập tỉnh, huyện Cù Lao Dung đã vận động mạnh thường quân xây dựng nhà ở cho hộ nghèo 02 đợt tổng cộng được 147 căn.
 
      Các hoạt động này, góp phần giúp ổn định cuộc sống người dân và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Cù Lao Dung./.
Thanh Quang
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 105
  • Hôm nay: 1859
  • Trong tuần: 12 118
  • Trong tháng: 61 404
  • Tất cả: 1764803
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.