Lượt xem: 1072
Bức tranh kinh tế- xã hội của huyện Cù Lao Dung khởi sắc năm 2021
      Năm 2021, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thể nói đây là một năm đầy khó khăn và thử thách. Covid-19 đã khiến cho đời sống, kinh tế, xã hội bị đảo lộn, thế nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân mà trong năm huyện Cù Lao Dung đã ghi được nhiều dấu ấn quan trọng trên nhiều lĩnh vực như: 18 chỉ tiêu Nghị quyết cơ bản về kinh tế - xã hội của huyện đạt và vượt.
 
      Năm 2021, huyện Cù Lao Dung đẩy mạnh chuyển đổi diện tích mía kém hiệu quả được 546ha, phát triển được 08 vùng trồng tập trung, 07 vùng sản xuất cây ăn trái được cấp mã số vùng trồng, 02 vùng sản xuất theo quy trình VietGAP, 02 mặt hàng được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể. Trong năm, huyện còn phát triển được thêm 05 sản phẩm OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP được Ủy ban nhân dân tỉnh cấp giấy chứng nhận trên địa bàn huyện là 09 sản phẩm, gồm: Tôm một gió, Nước cốt bần, Tinh dầu sả chanh, Mật ong, Ổi nữ hoàng, Trứng gà, Thanh nhãn,  Nhãn xuồng và Nhãn xuồng tím.
 
      Vào những ngày cuối năm, bà con tại xã Đại Ân 1 càng thêm phấn khởi khi xã nhà đã trở thành xã Nông thôn mới tiếp theo của huyện Cù Lao Dung. Đến nay toàn huyện có 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 6/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: An Thạnh 1, An Thạnh 2, An Thạnh Đông, An Thạnh Tây, An Thạnh 3 và Đại Ân 1. Riêng xã An Thạnh Nam đạt 18 tiêu chí và phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2022.
 
      Các công trình giao thông, thủy lợi được quan tâm đầu tư, kiên cố, từng bước khép kín đảm bảo công tác phòng, chống triều cường. Đặc biệt, năm 2021 những dự án giao thông trọng điểm của huyện từng bước được hoàn chỉnh, tạo điều kiện rất lớn để thu hút đầu tư, từ đó tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: nâng cấp mở rộng đường 933B, xây dựng đường huyện 12A, 13, 14, 15 và dự án nâng cấp mở rộng đường huyện 11 với tổng kinh phí thực hiện hàng trăm tỷ đồng.
 
      Trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội - giáo dục tiếp tục tạo được nhiều dấu ấn với các hoạt động chất lượng. Đặc biệt, năm 2021 cũng là năm đánh dấu sự thành công của ngành Y tế huyện nhà, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến ngày 23/12, huyện đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 1 cho người dân đạt 95,9%, mũi 2 đạt 93%, điều trị khỏi cho trên 330 ca dương tính với SARS-CoV-2.
 
      Năm vừa qua, huyện Cù Lao Dung đã hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà ở cho hộ nghèo với kinh phí thực hiện là khoảng 05 tỷ đồng, từ đó góp phần xóa nhà tạm, giúp các hộ nghèo an cư, lạc nghiệp, vươn lên ổn định cuộc sống. Cuối năm 2021 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm xuống còn 1,91%.
 
      Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng nhìn chung Cù Lao Dung đã ghi nhận được nhiều thành công. Đạt được kết quả đó một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ và sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân.
 
 
      Khép lại năm 2021 đầy thử thách với nhiều dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cù Lao Dung tự tin bước vào năm 2022 - một năm hết sức ý nghĩa đánh dấu 20 năm thành lập huyện với một khí thế mới, quyết tâm đột phá tạo nên nhiều dấu ấn mới, góp phần tô điểm vào bức tranh kinh tế - xã hội của toàn tỉnh Sóc Trăng bằng những gam màu tươi sáng nhất.
Thanh Quang
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 2293
  • Trong tuần: 12 552
  • Trong tháng: 61 838
  • Tất cả: 1765237
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.