Lượt xem: 852
Hội Nông dân huyện Cù Lao Dung nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ
      Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã đẫn đến tình trạng giá cả phần lớn các mặt hàng nông sản xuống thấp, đầu ra không ổn định trong khi giá cả các loại vật tư phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và tiêu dùng ngày một tăng cao đã khiến lợi nhuận của người nông dân giảm xuống đáng kể.
      Không chỉ vậy mà hoạt động sản xuất kinh doanh trên một số lĩnh vực bị chậm lại làm ảnh hưởng đến giá trị sản xuất, từ đó việc nhân rộng các mô hình có hiệu quả chưa nhiều. Hoạt động dịch tư vấn và hỗ trợ nông dân liên kết để tiêu thụ nông sản còn gặp nhiều khó khăn. Chú Nguyễn Văn Tấn ở ấp Nguyễn Tăng, xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung cho biết: "Trước khi dịch Covid-19 bùng phát tình hình đời sống sản xuất của bà con tương đối ổn định, hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh việc vận chuyển lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn, giá cả xuống thấp, thương lái không đến thu mua, người dân bị ảnh hưởng rất lớn".
 
 
      Khó khăn là thế nhưng với tinh thần “tương thân tương ái” Hội Nông dân huyện Cù Lao Dung đã chung sức, chung lòng cùng chính quyền địa phương tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch. Theo đó Hội Nông dân các xã, thị trấn đã tham gia “Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19”, thành lập 37 Tổ tuyên truyền, giám sát phòng chống, dịch bệnh tại các chi hội nông dân. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện cùng với Hội Nông dân các xã, thị trấn vận động ủng hộ các mặt hàng nhu yếu phẩm cho hội viên nông dân và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh tại huyện và TP. Hồ Chí Minh với tổng trị giá trên 775 triệu đồng. Đồng chí Nhâm Hoàng Sở - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cù Lao Dung cho biết: "Được sự chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Hội Nông dân huyện đã phối hợp với các ngành xuống tận nơi để tháo gỡ khó khăn vướng mắt trong sản xuất cho bà con,... Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp Hội Nông dân phối hợp với Phòng Nông nghiệp hỗ trợ cây, con giống cho bà con. Nhìn chung các mô hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi đang phát triển tốt".
 
 
      Hội Nông dân huyện Cù Lao Dung có gần 9.400 hội viên, chiếm 70% so với hộ nông dân. Trong công tác xây dựng, trong năm, Hội đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tổ chức ra mắt 06 Tổ hợp tác với 112 thành viên, vận động thành lập mới 03 Chi hội nghề nghiệp, với 67 thành viên, 15 Tổ hội nghề nghiệp, với 125 thành viên. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Hội Nông dân các cấp, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của nông dân, góp phần giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững trong cán bộ, hội viên, nông dân đã phát động đăng ký danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp năm 2021, được 8.276 hộ. Về phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, Hội Nông dân huyện Cù Lao Dung là 01 trong các đơn vị có nhiều thành tích về xây dựng nông thôn mới. Đến nay huyện đã có 06 xã đạt 19/19 tiêu chí.
 
 
      Thời gian tới, Hội Nông dân huyện Cù Lao Dung quyết tâm xây dựng các mô hình sản xuất phù hợp điều kiện sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu. Cùng với các ngành liên quan tổ chức dạy nghề, hội thảo, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ 4.0, công nghệ sinh học, bảo quản chế biến cũng như hướng dẫn, hỗ trợ nông dân xây dựng nhãn hiệu nông sản, liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Song song đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân trong thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 góp phần cùng địa phương kiểm soát và sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 1442
  • Trong tuần: 8 890
  • Trong tháng: 58 176
  • Tất cả: 1761575
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.