Lượt xem: 629
Ngân hàng CSXH phát động cuộc vận động Tháng “Vì người nghèo” và “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.
      Hưởng ứng cuộc vận động Tháng “Vì người nghèo” và “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức.
      Sáng ngày 10/11/2021, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sóc Trăng đã long trọng tổ chức Lễ phát động cuộc vận động Tháng “Vì người nghèo” và “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Tại điểm cầu Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện có ông Bùi Hồng Viện - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; ông Phạm Trường Giang, Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH huyện và đại diện lãnh đạo 04 Hội đoàn thể nhận ủy thác gồm: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
 
 
      Tại buổi lễ, ông Bùi Hồng Viện đã có bài phát biểu hưởng ứng và báo cáo đôi nét về cách làm và phong trào vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2021 như sau:
 
      Thực hiện chương trình an sinh xã hội và mục tiêu xóa nghèo bền vững của huyện. Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa lớn trong xã hội nhằm hỗ trợ, “đỡ đầu” các hộ nghèo xây, sửa nhà đại đoàn kết; hỗ trợ giống, vốn, bảo lãnh cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách vay vốn phát triển sản xuất; vận động doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ thu nhập hàng tháng, giúp đỡ giải quyết việc làm cho người nghèo; hỗ trợ chi phí học tập, cấp thẻ BHYT miễn phí,…
 
      Thực hiện công văn 438-CV/HU, ngày 01/11/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên huyện làm sâu sắc thêm cách làm và hỗ trợ tích cực cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ chính sách giúp họ vươn lên thoát nghèo bền vững. Đặc biệt vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà, sửa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở năm 2021-2022.
 
      Theo kế hoạch toàn huyện phải thực hiện 150 căn, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, tổng trị giá phải thực hiện 7.500 triệu đồng. Đến nay, Mặt trận Tổ quốc huyện đã mở tài khoản tiền gửi tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, phát động phong trào vận động đến các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm ủng hộ và chuyển tiền vào tài khoản tại NHCSXH.
 
      Để công tác giảm nghèo đạt hiệu quả cao, bên cạnh nguồn lực của nhà nước, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội của Chính phủ thì việc huy động nguồn lực xã hội có ý nghĩa rất quan trọng. Trong thời gian tới, ngoài việc vận động các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên huyện sẽ quan tâm huy động tiền gửi tiết kiệm của tổ chức, cá nhân vào NHCSXH huyện, tạo nguồn vốn để cho vay ưu đãi phục vụ sản xuất, kinh doanh giúp hộ nghèo, cận nghèo và các hộ khó khăn thoát nghèo bền vững.
Nhất Phong (NHCSXH)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 13 077
  • Trong tháng: 62 363
  • Tất cả: 1765762
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.