Lượt xem: 599
Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2021
      Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021, bắt đầu từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/ 2021 các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tăng cường thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo bền vững.
      Đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 theo Công điện Hỏa tốc số 7458/CĐ-VPCP, ngày 17/10/2021 của Văn phòng Chính phủ, Kế hoạch số 345/KH- MTTW-BTT, ngày 08/10/2021 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và Kế hoạch số 154/KH-BVĐT, ngày 26/02/2021 của Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Sóc Trăng năm 2021.
 
      Nhằm huy động nguồn lực của toàn xã hội chăm lo, giúp đỡ người nghèo ở địa phương. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, lực lượng vũ trang tiết kiệm chi tiêu, trích quỹ phúc lợi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tinh thần cao nhất.
 
      Các tổ chức, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người dân Cù Lao Dung và cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, người lao động trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần chung tay, góp sức cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện chăm lo, giúp đỡ người nghèo.
 
      Các ban, ngành, đoàn thể, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phối hợp thực hiện chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội, giúp hộ nghèo, cận nghèo vay vốn phát triển sản xuất đúng mục đích gắn với các hoạt động chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất có hiệu quả.
 
 
      Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phục vụ tốt hơn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, ưu tiên bố trí nguồn lực từ ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực xã hội hợp pháp khác phục vụ hiệu quả cho công tác giảm nghèo, hỗ trợ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.
 
      Đảng ủy các xã, thị trấn điều tra, rà soát, bình xét hộ nghèo bảo đảm  đúng theo quy định; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát kết quả bình xét hộ nghèo vượt qua khó khăn từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
      Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”; phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng; tổ chức tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” bảo đảm đúng quy định, kịp thời và hiệu quả.
Kim Ngân
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 101
  • Hôm nay: 1819
  • Trong tuần: 9 267
  • Trong tháng: 58 553
  • Tất cả: 1761952
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.