Lượt xem: 488
Triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19
      Thực hiện Kế hoạch số 35 ngày 30/6/2022 của Sở Y tế, chiều ngày ngày 28/7/2022, Ủy ban nhân dân huyện Cù Lao Dung tổ chức triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hội nghị do đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện chủ trì.
      Theo đánh giá của Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện và Trung tâm Y tế thì công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian qua còn chưa đạt kế hoạch và chưa mang lại kết quả cao. Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thì tỷ lệ người dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 thấp, ngoài nguyên do một số người dân đã mắc Covid -19 nên hoãn tiêm, một số người dân đi làm ăn xa không có mặt tại địa phương thì nguyên nhân chính là do tâm lý chủ quan của người dân - nhiều người dân thấy tình hình dịch bệnh yên ổn; nhiều người nghe những thông tin không đúng về tác dụng phụ của việc tiêm phòng, nên ít quan tâm đến việc tiêm vắc xin để phòng bệnh hoặc ngại không muốn tiêm.
 
      Dự kiến từ ngày 01/8 đến ngày 12/8 tổ chức tiêm vét 03 đợt cho tất cả các đối tượng từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi và từ 18 tuổi trở lên.
 
 
      Đánh giá và triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tới; đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện nhận định, tình hình dịch trên địa bàn huyện đã được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi mà người dân đã xuất hiện tâm lý chủ quan. Diễn biến dịch trong thời gian tới trên địa bàn huyện dự báo sẽ ổn định, nhưng các địa phương cần phải luôn cảnh giác, không được lơ là, chủ quan. Cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của ngành Y tế, nhất là việc tuân thủ đeo khẩu trang, vệ sinh tay, cùng chung tay bảo vệ nhóm đối tượng nguy cơ để vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa tổ chức sản xuất, kinh doanh thích ứng an toàn với Covid-19.
 
      Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đúng tiến độ theo kế hoạch; tăng cường truyền thông, vận động người dân tiêm vắc xin liều tăng cường để tăng tính bảo vệ trước các biến chủng mới của vi rút; tích cực rà soát, thống kê đối tượng được tiêm; kiểm tra, đôn đốc việc triển khai tiêm chủng kịp thời hiệu quả, tránh tình trạng thừa vắc xin phải hủy bỏ gây lãng phí; tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà để vận động người dân tiêm vắc xin.
Thanh Quang - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 74
  • Hôm nay: 1014
  • Trong tuần: 8 462
  • Trong tháng: 57 748
  • Tất cả: 1761147
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.