Lượt xem: 674
Huyện Cù Lao Dung thành công tốt đẹp, công tác bầu cử nhiệm kỳ 2021 - 2026
      Sáng 10/6, Ủy ban bầu cử huyện Cù Lao Dung tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự và chỉ đạo hội nghị do đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, cùng các đồng chí thành viên Ủy ban bầu cử huyện, Chủ tịch HĐND các xã, thị trấn tham dự.
      Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở huyện Cù Lao Dung triển khai thực hiện chặt chẽ đảm bảo đúng quy trình, thời gian, luật định. Để thực hiện thành công cuộc bầu cử lần này, Ủy ban bầu cử huyện xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Từ đó, Ủy ban bầu cử chỉ đạo các ngành chuyên môn tích cực tuyên truyền mục đích ý nghĩa cuộc bầu cử, thể lệ bầu cử, ngày bầu cử, tóm tắt tiểu sử ứng cử viên… để mọi người dân biết và tạo khí thế sôi nổi để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân. Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Trong quá trình diễn ra bầu cử, cử tri đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
      Kết quả, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,33% số phiếu phát ra; đại biểu Quốc hội bầu đủ số lượng; đại biểu HĐND cấp tỉnh là 4 đại biểu, cấp huyện 30 đại biểu và cấp xã là 202 đại biểu, thiếu 02 đại biểu.
 
      Nhìn chung cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện đã thực hiện thành công tốt đẹp. Cử tri tích cực tham gia thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đó là bầu ra những đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ưu tú, có tâm huyết, trí tuệ, tài năng... là những người tiêu biểu nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, trong tiến trình xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới.
 
 
      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Nguyên  Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của của Ủy ban bầu cử cấp huyện, xã trong cuộc bầu cử lần này. Mặc dù tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban bầu cử của huyện, xã triển khai đồng bộ, chặt chẽ, bám sát kế hoạch, đúng trình tự, không để xảy ra sai sót, công tác chuẩn bị nhân sự tham gia ứng cử được tiến hành theo đúng quy trình, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện; công tác giữ gìn an ninh trật tự được đảm bảo, công tác tuyên truyền bầu cử có nhiều đổi mới đạt hiệu quả cao… Đến thời điểm này, huyện cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác bầu cử, vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 để ngày bầu cử trở thành đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi, là ngày hội lớn của toàn dân.
 
      Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý một số nhiệm vụ để rút kinh nghiệm trong những nhiệm kỳ tới, huyện cần chú trọng tuyên truyền cơ cấu, số lượng đại biểu sâu rộng, việc lập danh sách cử tri, niêm yết công khai danh sách cử tri; việc lựa chọn và phân công nhiệm vụ các thành viên trong tổ bầu cử cụ thể rõ ràng hơn; công tác kiểm tra giám sát chi tiết, sâu sát; việc thông tin báo cáo cung cấp, kiểm tra thông tin đảm bảo chính xác, minh bạch, khách quan…
 
 
      Nhân dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 20 tập thể và 82 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thanh Quang - Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 123
  • Hôm nay: 2673
  • Trong tuần: 10 121
  • Trong tháng: 59 407
  • Tất cả: 1762806
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.