Lượt xem: 804
Chị Nguyễn Thị Út gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi
      Chị Nguyễn Thị Út sinh năm 1951, ở Ấp Vàm Hồ A, xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Gia đình có 6 người con, lúc đầu gia đình chị cũng gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với tính cần cù, chịu thương, chịu khó chị Út đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất.

      Năm 1997 chị được Nông trường 416 (hiện ấp Vàm Hồ A, xã An Thạnh Nam) được cấp cho 1,3 ha đất làm hợp đồng trồng lúa, sau thời gian hợp đồng thì đến năm 2002 thì gia đình đã chuyển sang trồng hoa màu. Năm 2005 chị tham gia sinh hoạt hội thường xuyên được nghe tuyền truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật trồng hoa màu, với phương châm lấy ngắn nuôi dài. Chị được các thành viên trong tổ tín nhiệm xét cho vay hùn vốn với số tiền 11.500.000 đồng và Hội phụ nữ xã giới thiệu Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho gia đình chị vay vốn 20.000.000 đồng đầu tư vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Gia đình chị đã trồng các loại hoa màu như: ớt, môn, đu đủ, bắp, khoai ngọt, … Cuộc sống gia đình chị cũng khá ổn định, từ thu nhập chị đóng lãi và gửi tiết kiệm hàng tháng, trả tiền phân kỳ đúng quy định nên được xét cho vay lại 50.000.000 đồng. Gia đình chị tự học nhau cách canh tác theo công nghệ mới, chị áp dụng hệ thống giàn ống tưới tự động tự làm chi phí 5.000.000 đồng.  Trừ chi phí mỗi năm gia đình chị thu nhập từ trồng hoa màu khoảng 50-70 triệu đồng. Với số tiền thu nhập hàng năm chị đã trả nợ chi phí học tập cho con trên 40.000.000 đồng vay từ chương trình học sinh sinh viên của Ngân hàng chính sách xã hội huyện.

     Chị Út cho biết: gia đình tôi phát triển kinh tế được như hôm nay cũng nhờ trong tổ phụ nữ đã đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, từ nguồn hùn vốn tổ phụ nữ và vay vốn NHCSXH tôi đã mua phân và thuốc để sử dụng trong trồng hoa màu, số tiền không nhỏ đã giúp gia đình tôi trong lúc khó khăn, trang trải cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học. Hiện 5 người con của tôi đã xây dựng gia đình có cuộc sống ổn định và hạnh phúc.

      Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Út còn chia sẻ kinh nghiệm cho hội viên trong tổ Hội cùng xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; giúp đỡ những hội viên khó khăn về vốn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ xã tổ chức, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng nông thôn mới ở địa phương, chị xứng đáng là tấm gương để chị em hội viên phụ nữ noi theo.

Hải Yến
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 184
  • Trong tuần: 10 443
  • Trong tháng: 59 729
  • Tất cả: 1763128
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.