Lượt xem: 959
Đảng bộ xã An Thạnh Đông: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực
      Nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác, những năm qua, Đảng ủy xã An Thanh Đông huyện Cù Lao Dung tổ chức quán triệt học tập và đăng ký việc làm theo Bác một cách khoa học, phát hiện và nhân rộng cách làm hay, nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực.

      Chị Phù Thị Hoa - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tăng Long, xã An Thạnh Đông chia sẻ, hưởng ứng cuộc vận động về thực hành tiết kiệm theo gương Bác do hội LHPN cấp trên phát động, Chi hội Phụ nữ ấp Tăng Long đã tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia các mô hình “Nuôi heo đất”, “Tổ Phụ nữ tiết kiệm trong gia đình”… được triển khai đến 156 hội viên trong ấp, hàng tháng mỗi chị tiết kiệm từ 50.000 - 500.000 đồng trở lên. Đến nay, tổng số tiền tiết kiệm trên 200 triệu đồng. Định kỳ đến ngày 20-10 hàng năm là dịp sinh hoạt cuối năm của chi hội, các chị sẽ tập trung tại nhà sinh hoạt cộng đồng ấp để tiến hành “mổ” heo đất. Số tiền tiết kiệm được của các chị sẽ được hỗ trợ cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn làm vốn ban đầu phát triển kinh tế”.

      Đồng chí Ngô Som Nang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Thạnh Đông cho biết, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nghị quyết của Đảng, kế hoạch và nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo đời sống nhân dân, các tổ chức hội, đoàn thể của xã An Thạnh Đông thi đua có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

      Hội Nông dân xã tích cực tuyên truyền hội viên thi đua lao động sản xuất giỏi, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Hội cựu chiến binh với mô hình câu lạc bộ phòng chống tội phạm. Đoàn Thanh niên với mô hình thắp sáng đường quê, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, giúp đỡ gia đình khó khăn, người già neo đơn. Nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Xã đoàn An Thạnh Đông phát động “19 ngày học tập và làm theo Bác”, với phần việc làm cỏ, thu gom rác thải, tỉa hoa tuyến lộ trung tâm, tuyên truyền hộ dân cặp tuyến lộ bỏ rác đúng nơi quy định, giữ vệ sinh chung đảm bảo tiêu chí tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp…

An Thạnh Đông là nơi có Di tích Đền thờ Bác Hồ nên có nhiều thuận lợi hơn
trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ.

      Với tình cảm dạt dào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông là biểu trưng độc đáo về lòng kính yêu lãnh tụ của người dân Cù Lao Dung nói riêng và nhân dân tỉnh Sóc Trăng nói chung. Đây cũng là nơi giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu biết thêm về cuộc đời và sự nghiệp, nhân cách vĩ đại của Bác để học tập và làm theo.

      Cựu chiến binh Huỳnh Văn Bửu, ở ấp Đặng Trung Tiến chia sẻ: “Bản thân tôi rất kính yêu Bác Hồ, ở Bác có nhiều đức tính vô cùng cao quý để mọi người học tập và làm theo. Trước đây khi gia đình còn khó khăn, thiếu trước, hụt sau, với tình thương con, vợ chồng tôi cố gắng cần cù, siêng năng lao động cật lực để có tiền nuôi con ăn học và dạy dỗ con trở thành người có ích. Con tôi cũng đáp lại tấm lòng của cha mẹ, đã tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định. Hiện nay, tuy kinh tế gia đình đã khá giả, nhưng học được ở Bác Hồ đức tính “kiệm”, do đó, trong sinh hoạt, mua sắm, tôi thường nhắc nhở và làm gương cho con cháu trong chi tiêu sinh soạt, phải biết tiết kiệm, không lãng phí. Tôi rất tâm đắc với đức tính “đoàn kết” của Bác, bản thân và gia đình không gây mất đoàn kết với bà con hàng xóm. Nếu có mâu thuẫn với gia đình nào đó, tôi trực tiếp đến gia đình đó để trao đổi, phân tích đúng sai, nếu gia đình tôi sai thì tôi nhận khuyết điểm, nhờ vậy mà hàng xóm cởi mở tha thứ cho nhau”.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh công tác tại UBND xã An Thạnh Đông.

      Đồng chí Ngô Som Nang chia sẻ: “An Thạnh Đông là nơi có Di tích Đền thờ Bác Hồ nên có nhiều thuận lợi trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và càng có ý nghĩa hơn trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thời gian tới, Đảng ủy xã An Thạnh Đông tiếp tục gắn thực hiện Chỉ thị số 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và đoàn viên tích cực phấn đấu hơn nữa trong việc thực hiện các chuẩn mực mà mình đăng ký để đánh giá kết quả phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng của tập thể, cá nhân; lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề còn hạn chế để xây dựng kế hoạch khắc phục gắn với xây dựng xã nông thôn mới nâng cao”.

Báo Sóc Trăng
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 2577
  • Trong tuần: 10 025
  • Trong tháng: 59 311
  • Tất cả: 1762710
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.