Lượt xem: 408
Sản xuất, kinh doanh chả lụa - giúp hội viên thoát nghèo bền vững
      Cô Đặng Thị Hồng, sinh năm 1965, ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng luôn ấp ủ ý tưởng kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình từ chả lụa. Thời gian đầu, cô gặp nhiều khó khăn do không nắm rõ nguyên tắc, kỹ thuật nên chả lụa làm ra thường bị khô, bở. Qua thời gian tự trau dồi, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, bí quyết gia truyền của gia đình cộng với sự khéo tay, chịu khó học hỏi và sự quyết tâm cao nên chất lượng sản phẩm chả lụa được cải thiện, được nhiều người tiêu dùng ưa thích nên thu hút sự quan tâm, tin tưởng sử dụng của khách hàng.
      Đây là sản phẩm có chất lượng lúc nào cũng hút hàng và giá lại ở mức cao nhất là vào các ngày lễ, Tết, có khi làm ra không đủ giao cho mối và khách lẻ. Bình quân một ngày cô bán ra khoảng 20 ký chả lạnh và 10 ký chả lụa; giá bán đối với chả lạnh là 160.000đ/1kg và 200.000đ/1kg đối với chả lụa. Thu nhập bình quân từ 800 triệu đồng - 900 triệu đồng/1 năm, trừ chi phí cô lời khoản 400 triệu đồng đến 500 triệu đồng/1 năm. Từ đó đời sống của cô và gia đình được cải thiện đáng kể. Gia đình cô được địa phương công nhận thoát nghèo và vươn lên khá, giàu.
 
Cô Đặng Thị Hồng, ấp Đoàn Văn Tố, thị trấn CLD - Sản xuất, kinh doanh chả lụa giúp hội viên thoát nghèo.
 
      Cô chia sẻ: “Muốn cho chả làm ra ngon, hương vị đậm đà hơn, phải nắm vững kỹ thuật từ khâu chọn thịt. Thịt phải tươi, tránh các loại thịt đông lạnh vì thịt đông lạnh sản phẩm làm ra sẽ bị cứng, không ngon. Đối với các nguyên liệu kèm theo như nước mắm, đường, tiêu, bột ngọt phải niêm vừa đủ, đều quan trọng giúp cô thành công và ngày càng đông khách là khâu vệ sinh thực phẩm. Trong việc chế biến, bản thân cô rất chú trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, vì đối với nghề này lòng tin khách hàng là quan trọng nhất. Một khi khách tin tưởng sản phẩm làm ra hương vị ngon đậm đà, giá cả hợp lý, đó là lí do mà khách hàng luôn tìm đến sản phẩm của mình”. Sản phẩm cô làm ra được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.
 
      Hàng năm, cô được Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế gia đình. Để chị em trong ấp có thêm điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng, cô chủ động hướng dẫn những chị em hội viên, phụ nữ tại địa phương muốn vươn lên thoát nghèo và có việc làm ổn định từ nghề làm chả.
Cẩm Loan (Hội LHPN TT CLD)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 2179
  • Trong tuần: 9 627
  • Trong tháng: 58 913
  • Tất cả: 1762312
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.