Lượt xem: 533
Thanh niên Cù Lao Dung sẵn sàng lên đường nhập ngũ
      Năm 2021, chỉ tiêu giao quân huyện Cù Lao Dung giao về trên là 72 thanh niên, (trong đó, Quốc phòng 51 thanh niên, lực lượng công an 21 thanh niên) cho các đơn vị nhận quân là Trung Đoàn Bộ binh 1, Sư đoàn 330, Bộ chỉ huy Bộ Đội Biên phòng Sóc Trăng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động Bô Công an và Công an tỉnh.

      Để đảm bảo số lượng, chất lượng thanh niên năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện tốt các bước đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Với công tác chuẩn bị chu đáo nên 100% thanh niên cũng như các gia đình điều trong tâm trạng phấn khởi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

      Điển hình gia đình anh Lê Phước, ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, là một trong những gia đình tiêu biểu của thị trấn. Anh cho biết, để viết tiếp lịch sử truyền thống quê hương anh hùng và của gia đình, động viên con lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

      Sau khi học lớp 12, thanh niên Lê Phước Học, phụ giúp gia đình, hàng ngày Học phụ cha sửa xe, những lúc rảnh rỗi Học còn phụ cha mẹ dọn dẹp vệ sinh nhà của. Em cho biết, gia đình chỉ có hai anh em, nhà thì không đất sản xuất, cuộc sống gia đình nhờ vào cha sửa xe, chỉ đủ lo trang trải gia đình, không có điều kiện cho em tiếp tục việc học. Nhưng nhờ sự động viên của cha, mẹ và người thân, nên Học viết đơn đăng ký tình nguyện xin gia nhập quân đội. Qua các bước tuyển chọn Học đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Khi được tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em rất vui, vì em được phục vụ và rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội, bảo vệ tổ quốc. Em sẽ cố gắng thực hiện tốt các nội quy trong quân đội, vì trong môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn.

      Đến với gia đình anh Nguyễn Văn Tài, cha của thanh niên Nguyễn Thành Đức, ấp An Trung A, xã An Thạnh 1. Anh cho biết, khi còn là học sinh Đức rất năng nổ, chịu khó luôn đạt thành tích tiên tiến trong học tập. Gia đình của anh có 2 người con, Đức là con lớn vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, còn em của Đức đang học tiểu học. Mẹ là giáo viên dạy tiểu học, mỗi này phải dạy 2 buổi, gia đình Đức có hơn 1ha đất trồng nhãn công việc rất bề bộn, nhưng trong đợt tuyển quân này gia đình củng động viên con trai lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Tuy gia đình cũng rất đơn chiếc, nhưng anh cũng tạo mọi điều kiện để con an tâm lên đường làm nhiệm vụ.

      Khi nhận lệnh gọi nhập ngũ gia đình và Nhân rất phấn khởi, tranh thủ thời gian Đức quay quần bên gia đình, trò truyện với em và thường xuyên phụ giúp cha mẹ làm những công việc hàng ngày.

      Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2021 ở huyện Cù Lao Dung chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ nên chất lượng thanh niên đạt cao so với năm trước; tất cả thanh niên đều có sức khỏe tốt, trình độ từ cấp 2 trở lên, trong đó chuyên môn kỹ thuật 04 thanh niên, đoàn viên 74 thanh niên. Hiện tâm trạng của các thanh niên và gia đình đều phấn khởi, vì được nối tiếp truyền thống của gia đình và những thế hệ đi trước, thanh niên huyện Cù Lao Dung sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, đa số các thanh niên đều có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội.

      Ngày hội tòng quân huyện Cù Lao Dung sẽ diễn ra trong 2 ngày 02 và 03 tháng 3 năm 2021. Với sự quyết tâm và chuẩn bị chu đáo, tin rằng Cù Lao Dung sẽ hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021./.

Thanh Quang
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 91
  • Hôm nay: 2566
  • Trong tuần: 10 015
  • Trong tháng: 59 301
  • Tất cả: 1762700
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.