Lượt xem: 263
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các công trình trên địa bàn huyện
      Sáng ngày 07-9-2022, ông Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Ban Quản lý Dự án 2 đã đến kiểm tra tình hình triển khai một số dự án đầu tư trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Lê Minh Đương - PCT Thường trực UBND huyện và các ban ngành liên quan.
 
      Đoàn đã đến khảo sát tình hình thực hiện tiểu dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất phù hợp với điều kiện sinh thái, nâng cao sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu vùng Cù Lao Dung. Sau khi đi kiểm tra thực tế, đoàn đã có buổi làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện để nghe báo cáo cụ thể về tình hình thực hiện dự án. Dự án WB9 có tổng mức đầu tư được duyệt trên 942 tỷ đồng, trong đó vốn ODA 646 tỷ, vốn đối ứng 279 tỷ, vốn tư nhân 17 tỷ. Với quy mô đầu tư phần công trình gồm 5 hạng mục chính là: nâng cấp đê biển, xây dựng mới hai tuyến đê sông Cồn Tròn và Bến Bạ, nâng cấp tuyến giao thông đường tỉnh 933B, hệ thống điện phục vụ sản xuất và khôi phục rừng ngập mặn ven biển. Phần phi công trình gồm 07 mô hình sinh kế, đến nay các hạng mục đường dây trung - hạ thế và khôi phục rừng ngập mặn ven biển đã đạt tiến độ đề ra. Đối với hạng mục đường tỉnh 933B chậm 05%, hạng mục đê sông - đê biển chậm 03% so với tiến độ hợp đồng.
 
      Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị các nhà thầu báo cáo về khó khăn làm chậm tiến độ, qua đó lãnh đạo các sở ngành và địa phương trao đổi, đề ra các giải pháp để hỗ trợ nhà thầu tháo gỡ những vấn đề còn đang vướng mắc trong quá trình thi công thực hiện. Phía các nhà thầu cũng đã cam kết sẽ tập trung nhân lực, vật lực đến ngày 30-10-2022 thi công hoàn thiện và đến trước ngày 31-12-2022 đạt 100% tiến độ dự án.
 
 
      Phát biểu tại buổi làm việc PCT UBND Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh: theo kế hoạch đến cuối tháng 9-2022 tỉnh phải giải ngân đạt 60% đến tháng 01 năm 2023 phải đạt 100%. riêng đối với dự án WB9 của huyện Cù Lao Dung đến 31-12-2022 phải hoàn thành, đề nghị nhà thầu phải tập trung quyết liệt, thi công linh hoạt tùy theo tình hình thời tiết. Có kế hoạch lộ trình cụ thể trong quá trình thực hiện và phải quan tâm đến chất lượng công trình, hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Đến cuối tháng 9-2022 địa phương giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý Dự án 2 phân công cán bộ thường xuyên đến kiểm tra, giám sát. Sau buổi làm việc sẽ có biên bản cụ thể về các vấn đề nhà thầu đã cam kết thực hiện.
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 222
  • Trong tuần: 10 481
  • Trong tháng: 59 767
  • Tất cả: 1763166
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.